องค์การบริหารส่วนตำบลสิงห์โคก อำเภอเกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด:www.singkok.go.th

 
 
ข่าวประชาสัมพันธ์


ประชาสัมพันธ์ เรื่องบัตรประจำตัวคนพิการ

    รายละเอียดข่าว

ประชาสัมพันธ์ให้คนพิการและผู้ดูแลตรวจสอบวันหมดอายุของบัตรประจำตัวคนพิการ

ตามทีกรมบัญชีกลางได้ดำเนินโครงการบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคมสำหรับการจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยความพิการ   โดยกรมบัญชีกลางโอนเงินให้แก่ผู้มีสิทธิรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยความพิการ องค์การบริหารส่วนตำบลสิงห์โคก ขอให้ผู้พิการและผู้ดูแลตรวจสอบวันหมดอายุของบัตรประจำตัวคนพิการ กรณีบัตรประจำตัวคนพิการหมดอายุ กรมบัญชีกลางจะระงับการจ่ายเบี้ยยังชีพความพิการจนกว่าจะดำเนินการต่ออายุบัตรประจำตัว หากตรวจสอบแล้วพบว่า          บัตรประจำตัวคนพิการของตนหมดอายุให้เร่งดำเนินการต่ออายุทันทีและให้แจ้งข้อมูลของบัตรประจำตัวคนพิการฉบับใหม่กับองค์การบริหารส่วนตำบลสิงห์โคก เพื่อจะดำเนินการปรับปรุงฐานข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน และจะได้รับสิทธิ์เบี้ยยังชีพความพิการต่อไป

กรณีบัตรประจำตัวคนพิการหมดอายุ ชำรุด / สูญหาย หรือมีการเปลี่ยนแปลง

-   บัตรประจำตัวคนพิการจะมีอายุใช้งาน 6 ปี นับตั้งแต่วันออกบัตร เมื่อครบกำหนดแล้วคนพิการจะต้องยื่นคำขอขอมีบัตรประจำตัวคนพิการใหม่  พร้อมเอกสารดังนี้

  1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาบัตรประจำตัวข้าราชการ หรือสำเนาสูติบัตรของคนพิการ
  2. สำเนาทะเบียนบ้านของคนพิการ
  3. รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว ถ่ายมาแล้วไม่เกิน 6 เดือน จำนวน 2 รูป
  4. บัตรประจำตัวคนพิการ
  5. เอกสารรับรองความพิการ  จากสถานพยาบาลของรัฐ ใช้ฉบับจริงเท่านั้น

 

กรณีมีผู้ดูแล เอกสารหลักฐานของผู้ดูแลคนพิการ 

 1. สำเนาบัตรประชาชนของผู้ดูแลคนพิการ            1 ฉบับ

 2. สำเนาทะเบียนบ้านของผู้ดูแลคนพิการ               1 ฉบับ

หมายเหตุ สามารถต่อบัตรล่วงหน้า 1 เดือน ก่อนวันบัตรหมดอายุ



    เอกสารประกอบ

ประชาสัมพันธ์ เรื่องบัตรประจำตัวคนพิการ
 
    วันที่ลงข่าว
: 10 ก.ค. 2566
    ผู้ลงข่าว : ผู้ดูแลระบบ